• Máy bơm nước chạy xăng là dòng máy chuyên dụng để bơm nước, vận hành động cơ bằng nguyên liệu xăng. Loại máy này thường được dùng chủ yếu cho các hoạt động canh tác nông nghiệp. Tiêu biểu như bơm nước từ giếng, kênh mương để tưới tiêu hoa màu, cây trồng, bơm nước để chống ngập ruộng hay hút nước cho ao hồ, bơm nước cho quá trình nuôi trồng các loại thuỷ sản… Là thiết bị được sử dụng với tần suất cao liên tục và khi máy bơm nước chạy xăng gặp sự cố, các bước cần khắc phục như sau:
  • Những lỗi thường gặp khi máy bơm nước chạy xăng gặp sự cố và các bước cần khắc phục như sau:

1. Bơm không ra nước.

Trường hợp máy nổ nhưng không lên nước có thể là do những nguyên nhân sau:
– Đường ống hút bị hở, không khí lọt vào: Nên kiểm tra đường ống sau khi thi công có bị thủng, hở ở các đoạn nối hay băng keo dán có kín hay không. Kiểm tra bộ phận phốt hỏng hay không, nếu hỏng thì nên tiến hành thay thế cái mới.

– Đầu bơm có vấn đề như: bể gang đầu bơm, gãy cánh bơm, thay thế cánh bơm
Bạn cần thay thế phụ kiện hoặc thay mới, một số linh kiện để khắc phục.

– Lắp ngược chiều ống dây: Trước khi sử dụng bạn cần kiểm tra sơ bộ trước khi gắn ống dây vào đầu bơm như: đưa tay vào bộ phận hút đẩy nước khi máy đang chạy để biết được chiều ống dây

– Không có nước mồi trong đường ống hoặc đầu bơm: Trước hết bạn nên kiểm tra lượng nước trong buồng bơm còn nước hay không, nếu hết hãy cấp nước ngay. Không nên để máy hoạt động khi không có nước.


– Lực hút yếu: Bạn để tay cảm nhận luồng gió hút vào và đẩy ra có thật sự mạnh không, nếu máy hút yếu bạn cần liên hệ kỹ thuật để khắc phục.


– Hết nhiên liệu sử dụng: Bạn nên kiểm tra thường xuyên và thêm xăng vào máy trước khi sử dụng để máy được hoạt động liên tục, không bị ngắt quãng ảnh hưởng đến quá trình làm việc.

>>> Tham khảo các dòng máy chuyên dụng: tại đây

2. Máy khó nổ: Máy chạy xăng khi sử dụng một thời gian có hiện tượng khó nổ nguyên nhân là do:
– Bugi, buồng lọc gió, bộ hoà khí bám bụi bẩn lâu ngày: Bạn cần vệ sinh  bugi, buồng lọc gió, và bộ hoà khí lại sạch sẽ, thổi bụi bẩn. Nếu trường hợp quá bẩn cần thay mới và chỉnh lại bộ cò máy.


– Dung dịch bôi trơn sử dụng quá hạn như: nhớt quá đen, quá bẩn: Khi sử dụng một thời gian, bạn nên kiểm tra nhớt trong máy, nếu nhớt quá đen, quá bẩn, bạn cần thay nhớt mới, nếu nhớt quá ít cần châm thêm nhớt. Tuỳ loại máy mà lượng nhớt châm thêm phải phù hợp theo thước đo chăm nhớt có sẵn.


– Do quá trình vận chuyển máy để nằm quá nghiêng, hoặc va đập mạnh vào bộ phận của máy: Khi máy nằm nghiêng xăng sẽ chảy về bộ phận đốt, bạn nên tháo bugi lau chùi, bịt họng buồng đốt dùng tay giật mạnh nhiều lần, cho đốt khô lượng xăng dư, và sau đó lắp Bugi lại khởi động máy. Trường hợp nếu máy bị va đập quá mạnh làm ảnh hưởng đến một số bộ phận của máy, sẽ gây khó nổ, ngộp xăng,  nhớt. Bạn nên liên hệ bên kỹ thuật để được hướng dẫn và khắc phục, thay thế phụ kiện hư hỏng

3. Máy không nổ khi để một thời gian không sử dụng: Trường hợp máy sử dụng ít hoặc không dùng mà máy vẫn không nổ sau một thời gian từ 3 tuần trở đi có thể do những nguyên nhân sau:
– Do máy đã thử nổ trước đó, nên lượng xăng còn nằm trong bình chứa xăng, gây ra hiện tượng khó nổ, nguyên nhân do xăng có chứa chì, nên sẽ tạo ra kết tủa làm tắt bình xăng (hay bộ chế hoà khí), kim xăng không phun xăng đều.

– Cách khắc phục là bạn tháo bộ chế hoà khí ra vệ sinh sạch sẽ, dùng các chất tẩy rửa như dung dịch tẩy RP7 làm sạch và bôi trơn các lỗ của bộ chế hoà khí và kim phun xăng. Sau khi hoàn tất nên cho máy nổ lại, và nổ định kỳ từ 15 ngày để tránh hiện tượng xăng kết tủa, vón cục gây tắc xăng.

>>> Xem thêm các nội dung mới nhất về các dòng sản phẩm của công ty: tại đây

4. Máy quá nóng:

– Đối với máy bơm chạy xăng thì việc sử dụng và hoạt động với tần suất lớn, hoặc làm việc trong môi trường quá nóng sẽ làm ảnh hưởng và gặp tình trạng máy nóng ngưng hoạt động.
Bạn nên để máy nghỉ 1 thời gian sau khi sử dụng, đặt máy làm việc ở môi trường có khí hậu không quá khắc nghiệt sẽ giúp tăng cường tuổi thọ của máy.
 

5. Máy bị lỗi do nhà sản xuất.

– Trong quá trình sản xuất một số bộ phận máy móc của máy như cò máy, kim phun xăng, bộ phận đánh lửa, bugi không được làm chuẩn, và sai lệch dẫn đến tình trạng máy không nổ.

– Cách giải quyết nhanh nhất là bạn nên liên hệ bên cung cấp để được hổ trợ nhanh nhất. Hoặc với lỗi nhỏ phụ kiện thay thế như Bugi, bạn có thể thay ngay Bugi mới để công việc không bị gián đoạn.

Công ty TNHH TM DV Đầu Tư Vạn Đạt là nhà phân phối và cung cấp các mặt hàng sản phẩm uy tín trên thị trường máy xăng mang nhiều thương hiệu như YAMASHITA, ZONGSHEN, IIYAMA, HIROSHI, PANADO. Khi bạn mua hàng của Công Ty Vạn Đạt, các sản phẩm của bạn sẽ được bảo hành chính hãng Chúng tôi đảm bảo sẽ cung cấp cho bạn các mặt hàng sản phẩm tốt nhất và chất lượng nhất.

>>> Xem thêm các nội dung mới nhất về các dòng sản phẩm của công ty: tại đây

_______________

CÔNG TY TNHH TM DV ĐẦU TƯ VẠN ĐẠT

Địa chỉ: 86 Đường số 10, KDC Bình Hưng, Xã Bình Hưng, Bình Chánh, TP. HCM

Email: vandat247.vn@gmail.com

Liên hệ: 0707 056 161

Website: vandat247.com.vn

Fanpage : https://www.facebook.com/VanDat247.vn

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *